Bạn đọc thân mến!
Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, cũng như công tác phục vụ, thu hút bạn đọc đến thư viện, hoạt động chủ yếu của giáo viên và học sinh trong nhà trường là giảng dạy và học tập. Cả hai hoạt động này đều sử dụng công cụ là sách. Vì vậy trong giảng dạy và trong học tập cũng như mọi hoạt động giáo dục khác thì sách không thể thiếu được.
Với chúng ta sách, báo càng có ý nghĩa quan trọng vì nó là người bạn gần gũi nhất, là học liệu cần thiết của giáo viên và học sinh. Học sinh cần có sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo để học tập và luyện tập. Giáo viên cần có sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nghiệp vụ phục vụ giảng dạy và bồi dưỡng chuyên môn để không ngừng nâng cao kiến thức.
Chính vì thế Thư viện Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ biên soạn thư mục giới thiệu “Chuyên đề sách tham khảo Toán lớp 5” để các thầy, cô giáo cùng các em học sinh tham khảo và dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn được tài liệu phù hợp, thiết thực phục vụ tốt cho công tác dạy và học.
Thư mục giới thiệu “Chuyên đề sách tham khảo Toán lớp 5” sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh trong trường. Nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy - học của giáo viên và học sinh là yếu tố quan trọng, cần thiết. Đồng thời giúp cho giáo viên hướng dẫn học sinh giải bài tập từ cơ bản đến nâng cao; hệ thống hóa, củng cố khắc sâu những kiến thức đã học; tự rèn luyện phương pháp học; giúp học sinh mở rộng, phát triển năng lực tư duy, sáng tạo.
Các đầu sách được giới thiệu trong thư mục này đều có trong thư viện nhà trường, rất vui và hân hạnh được đón chào các thầy, cô giáo cùng các em học sinh đến đọc, tìm hiểu, nghiên cứu để giảng dạy và học tập có hiệu quả.
1. Các bài toán điển hình lớp 4-5/ Đỗ Trung Hiệu b.s..- Tái bản lần thứ 5.- H.: Giáo dục, 2002.- 276tr.; 21cm. Chỉ số phân loại: 372.7 DTH.CB 2002 Số ĐKCB: TK.00370, TK.00371, TK.00372, TK.00373, TK.00374, |
2. Các dạng toán cơ bản ở tiểu học lớp 5: Dành cho học sinh/ B.s.: Vũ Dương Thuỵ, Nguyễn Danh Ninh.- H.: Giáo dục, 2002.- 199tr.: hình vẽ; 21cm. Chỉ số phân loại: 372.7 5.CD 2002 Số ĐKCB: TK.00517, TK.00518, TK.00519, TK.00520, TK.00521, |
3. TRẦN DIÊN HIỂN 10 chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi toán 4-5. T.1/ Trần Diên Hiển.- Tái bản lần thứ 5.- H.: Giáo dục, 2002.- 139tr.: bảng, hình vẽ; 21cm. Chỉ số phân loại: 372.7 TDH.11 2002 Số ĐKCB: TK.00614, TK.00615, TK.00616, TK.00617, TK.00618, |
4. NGÔ THÚC LANH Vui học toán 5/ Ngô Thúc Lanh (ch.b), Nguyễn Khắc An, Nguyễn Vĩnh Cân...- H.: Giáo dục, 2001.- 123tr; 21cm. Chỉ số phân loại: 372.7 5NTL.VH 2001 Số ĐKCB: TK.00746, TK.00747, TK.00748, TK.00749, TK.00750, |
5. 405 bài toán trắc nghiệm 5/ Nguyễn Thị Ngọc Ánh.- Thanh Hoá: Nxb. Thanh Hoá, 2006.- 142tr.: bảng, hình vẽ; 24cm. Chỉ số phân loại: 372.7 NTNA.4B 2006 Số ĐKCB: TK.01346, |
6. Ôn tập và nâng cao toán 5/ Ngô Long Hậu, Ngô Thái Sơn.- H.: Đại học Sư phạm, 2006.- 158tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. Chỉ số phân loại: 372.7 5NTS.ÔT 2006 Số ĐKCB: TK.01352, |
7. PHẠM ĐÌNH THỰC Các bài toán phân số và tỉ số 5: Bồi dưỡng học sinh khá, giỏi. Dành cho giáo viên, PHHS và học sinh khối lớp 5/ Phạm Đình Thực.- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2006.- 127tr.: hình vẽ; 24cm. ISBN: 9786049682087 Chỉ số phân loại: 372.7 5PDT.CB 2006 Số ĐKCB: TK.01354, |
8. PHẠM ĐÌNH THỰC Bộ đề toán lớp 5: Dành cho hướng dẫn con em học tại nhà/ Phạm Đình Thực.- Tp. Hồ Chí Minh: Nxb. Tp. Hồ Chí Minh, 2006.- 119tr.; 24cm. Chỉ số phân loại: 372.7 5PDT.BD 2006 Số ĐKCB: TK.01355, |
9. PHẠM ĐÌNH THỰC Toán chuyên đề số và hệ đếm thập phân lớp 4-5/ Phạm Đình Thực.- H.: Đại học Sư phạm, 2006.- 134tr.; 24cm. Chỉ số phân loại: 372.7 PDT.TC 2006 Số ĐKCB: TK.01357, |
10. 501 bài toán đố lớp 5: Dùng cho học sinh khá, giỏi/ Phạm Đình Thực.- H.: Giáo dục, 2006.- 175tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. ISBN: 9786046253266 Chỉ số phân loại: 372.7 PDT.5B 2006 Số ĐKCB: TK.01358, |
11. 500 bài toán trắc nghiệm 5/ Phạm Đình Thực.- H.: Đại học Sư phạm, 2006.- 103tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. ISBN: 9786045409114 Chỉ số phân loại: 372.7 PDT.5B 2006 Số ĐKCB: TK.01359, |
12. Toán chuyên đề hình học lớp 5: Tài liệu bồi dưỡng nâng cao: Dùng cho PHHS, giáo viên và học sinh/ Phạm Đình Thực.- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2006.- 151tr.: hình vẽ; 24cm. ISBN: 8930000001238 Chỉ số phân loại: 372.7 5PDT.TC 2006 Số ĐKCB: TK.01360, |
13. LÊ HẢI CHÂU Bồi dưỡng toán tiểu học 5/ Lê Hải Châu, Nguyễn Xuân Quý.- H.: Đại học sư phạm, 2006.- 175tr.; 24cm. Chỉ số phân loại: 372.7 5LHC.BD 2006 Số ĐKCB: TK.01364, |
14. ĐỖ NHƯ THIÊN Giải bài tập Toán 5: Rèn luyện kĩ năng giải toán tiểu học. T.1/ Đỗ Như Thiên, Lương Minh Trí.- Đà Nẵng: Nxb. Đà Nẵng, 2006.- 131tr: minh họa; 24cm. Tóm tắt: Gồm 3 chương trình bày các vấn đề về phân số, tỉ lệ, bảng đo đơn vị diện tích; số thập phân, các phép tính với số thập phân; hình học. Có kèm một số câu hỏi ôn tập trong mỗi chương. Chỉ số phân loại: 372.7 5DNT.G1 2006 Số ĐKCB: TK.01365, |
15. NGUYỄN ĐỨC TẤN Phát triển trí thông minh Toán lớp 5/ Nguyễn Đức Tấn.- Tp. Hồ Chí Minh: Nxb.Thành phố Hồ Chí Minh, 2006.- 123tr.; 24cm. Chỉ số phân loại: 372.7 5NDT.PT 2006 Số ĐKCB: TK.01474, |
16. PHẠM ĐÌNH THỰC Bài tập cơ bản và nâng cao toán tiểu học 5/ Phạm Đình Thực.- H.: Đại học sư phạm, 2006.- 127tr.; 24cm. Tóm tắt: Ôn tập và bổ sung về phân số giải toán liên quan đến tỉ lệ bảng đơn vị đo diện tích; Số đo thời gian, toán chuyển động đều; Một số đề thi và kiểm tra định kì cuối học kì II. Chỉ số phân loại: 372.7 5PDT.BT 2006 Số ĐKCB: TK.01475, |
17. Bài tập thực hành và câu hỏi trắc nghiệm toán 5/ Nguyễn Đức Tấn, Đặng Thị Bình.- H.: Giáo dục, 2007.- 18tr.: hình vẽ; 24cm. Chỉ số phân loại: 372.7 5NDT.BT 2007 Số ĐKCB: TK.01480, |
18. 270 bài toán cơ bản và nâng cao 5/ Nguyễn Thị Mỹ Duyên b.s..- Tp.Hồ Chí Minh: Nxb.Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2006.- 116tr.: hình vẽ; 24cm.- (Sổ tay toán tiểu học) Chỉ số phân loại: 372.7 NTMD.2B 2006 Số ĐKCB: TK.01449, TK.01450, |
19. NGUYỄN ĐỨC TUẤN Tuyển chọn 405 bài tập toán 5/ Nguyễn Đức Tuấn, Phan Hoàng Ngân.- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, 2006.- 141tr.: hình vẽ, bảng; 24cm. Chỉ số phân loại: 372.7 NDT.TC 2006 Số ĐKCB: TK.01452, |
20. NGUYỄN ĐỨC TẤN Chuyên đề số đo thời gian toán chuyển động đều lớp 5/ Nguyễn Đức Tấn, Trần Thị Kim Cương.- Tái bản lần thứ 1.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2008.- 130 tr.; 24cm. Chỉ số phân loại: 372.7 5NDT.CD 2008 Số ĐKCB: TK.01453, TK.01454, |
21. NGUYỄN ĐỨC TẤN Phát triển trí thông minh Toán lớp 5/ Nguyễn Đức Tấn.- Tp. Hồ Chí Minh: Nxb.Thành phố Hồ Chí Minh, 2006.- 123tr.; 24cm. Chỉ số phân loại: 372.7 5NDT.PT 2006 Số ĐKCB: TK.01457, |
22. Bài tập cơ bản và nâng cao toán tiểu học 5/ Phạm Đình Thực.- H.: Đại học Sư phạm, 2006.- 127tr.: hình vẽ; 24cm. ISBN: 8930000002112 Chỉ số phân loại: 372.7 5PDT.BT 2006 Số ĐKCB: TK.01458, |
23. Bài tập thực hành và câu hỏi trắc nghiệm toán 5/ Nguyễn Đức Tấn, Đặng Thị Bình.- H.: Giáo dục, 2007.- 128tr.: hình vẽ; 24cm. Chỉ số phân loại: 372.7 5NDT.BT 2007 Số ĐKCB: TK.01459, |
Hy vọng rằng thư mục giới thiệu “Chuyên đề sách tham khảo Toán lớp 5” sẽ là một tài liệu tham khảo bổ ích, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới đánh giá kết quả học tập môn Toán ở Tiểu học.